ข้อตกลงการใช้บริการ (Terms Of Service)
ในการใช้บริการของ Dot Enterprise หรือ de.co.th หรือ ServerBKK หรือ serverbkk.com หรือ THVPS หรือ CloudHost.in.th ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า"ผู้ให้บริการ" มีภาระผูกพันกับผู้ขอใช้บริการซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า "ผู้ใช้บริการ" โดยผู้ใช้บริการยินยอมผูกพันและปฏิบัติตามข้อตกลงเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
- บัญชีและรายชื่ออีเมลของผู้ใช้บริการ เป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการที่จะทำให้อีเมลถูกต้อง อัพเดตตลอดเวลา เพื่อการติดต่อประสานงาน การให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ อาจส่งผลให้บัญชีส่วนตัวของผู้ใช้บริการ กับ ผู้ให้บริการ สิ้นสุดลง
- บริการทั้งหมดของผู้ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา ตลอดจนการสื่อสาร ถือเป็นข้อปฏิบัติที่ต้องอยู่ภายใต้ กฎหมายของประเทศไทย ตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐ และพรบ.ข้อมูลข่าวสารและ ICT ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะต้องได้รับการยืนยัน และเก็บรักษาไว้กับเราดังนี้คือ
- ข้อมูลชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับจัดส่งใบเสร็จรับเงิน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ อีเมล์ในการรับใบเสร็จ และเลขบัตรประจำตัวประชาชน
- การบันทึกการจราจรทางคอมพิวเตอร์ หรือ log files ทั้งหมด ของผู้ใช้บริการเป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน
- การส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคล ตามกฏหมาย PDPA หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562
- ระบบของเรามีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่แจ้งข้างต้น หรือตามขั้นตอนการลงทะเบียนใช้บริการของเรา เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลบริการของเราทั้งหมด
- การส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน มีเฉพาะส่วนของการจดทะเบียนโดเมนเท่านั้น โดยข้อมูลส่วนบุคคลที่ส่งต่อไปยังบริษัทที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการลงทะเบียนโดเมน ได้แก่ ข้อมูลชื่อ-นามสกุล, อีเมล์, ที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์
- การจดทะเบียนโดเมน สำหรับโดเมน .th ทั้งหมดในประเทศไทย ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะถูกส่งต่อไปยังบริษัท บริษัท พีแอนด์ที โฮสติ้ง จำกัด และมูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (THNIC)
- การจดทะเบียนโดเมนอื่นๆ ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะถูกส่งต่อไปยังบริษัท ResellerClub Co, Ltd.
- ผู้ใช้บริการจะต้องไม่ใช้้บริการไปในทางที่ผิดกฏหมายหรือขัีดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน รวมทั้งต้องไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ดังต่อไปนี้
- ให้บริการดาวน์โหลดไฟล์ หรือฝากไฟล์ หรือฝากภาพ หรือเนื้อหาอันมีลิขสิทธิ์ทุกประเภทเช่น Software, CLIP VDO, VDO, Music, MV หรือสินค้าหรือเครื่องหมายการค้าปลอม หรือไม่ได้รับ การอนุญาตจากเจ้าของ
- ให้บริการ Game Server เผยแพร่สู่สาธารณะให้ผู้ใช้งานอื่นสามารถเข้าถึงได้
- ห้ามใช้โปรแกรม IRC bots, proxy script, anonymizers, warez share files, filedump, mirrors service, บริการแลกเปลี่ยนแบนเนอร์โฆษณา บริการฝากไฟล์แชร์ภาพ (คล้ายกับ photobucket), Escrow, HYIP, Forex trading, การแลกเปลี่ยนเงินตราหรือเงินอิเลกทรอนิกส์ ที่ไม่ได้รับอนุญาต
- เว็บไซด์ที่ไม่ถูกตามหลักศีลธรรมอันดีเช่น เว็บไซด์ที่เผยแพร่ภาพอนาจาร,หมิ่นศาสนา,การพนัน, สนับสนุนการสงคราม ยาเสพติด การสนับสนุนแฮกเกอร์ หรือให้บริการในลักษณะที่ขัดต่อ ความสงบเรียบร้อยของประชาชน
- เป็นแหล่งใช้กระทำการ Phishing เพื่อดักหรือเก็บหรือขโมยข้อมูลของบุคคลอื่น
- เป็นแหล่งเผยแพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์ทุกประเภท มัลแวร์ สปายแวร์ โทรจัน หรือใช้เป็นแหล่งเจาะหรือโจมตีระบบ
- ให้บริการในลักษณะที่เป็น Peer to Peer หรือ BitTorrent
- ให้บริการเผยแพร่ภาพที่เกิดจากการตัดต่อ หรือดักแปลง อันทำให้เจ้าของภาพได้รับความเสื่อมเสีย เสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูถูก ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ได้รับความอับอาย
- ให้บริการในลักษณะ Spamming
- ให้บริการในลักษณะที่นำทรัพยากรของผู้ให้บริการ ไปแจกจ่ายแก่สาธารณะชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต เช่น e-Mail, Web Space, Data Base, Proxy โดยอนุญาตให้เฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์นั้น ๆ โดยสามารถปรึกษาบริการที่จะทำก่อนได้ที่ [email protected]
- ให้บริการเว็บไซต์ นำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่ผู้ให้บริการ
หากทางผู้ให้บริการตรวจสอบพบ หรือเกิดการร้องเรียน หรือคำเตือน จากผู้เสียหาย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกสัญญา และระงับการให้บริการทันที โดยผู้ใช้บริการไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย และขอคืนเงินได้
- ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับบริการชั่วคราวได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ในกรณี:-
- ผู้ใช้บริการเลิกกิจการ หรือเว็บไซต์ไม่มีการต่ออายุ หรือศาลมีคำสั่งให้อายัด หรือพิทักษ์ทรัพย์
- ผู้ใช้บริการใช้เอกสาร หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการขอใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการกระทำการฝ่าฝืนข้อตกลงข้อใดข้อหนึ่ง หรือหลายข้อ
- ผู้ใช้บริการค้างชำระค่าบริการ เกินกำหนดระยะเวลาผ่อนผัน
- ผู้ใช้บริการ ใช้สคริป หรือกระทำการใด ๆ ที่ทำให้ CPU หรือ Harddisk หรือ Memory ทำงานสูงผิดปกติจนทำให้ระบบโดยรวมมีปัญหา ผู้ให้บริการจะระงับบริการทันทีเพื่อให้ระบบ สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และไม่กระทบต่อลูกค้าท่านอื่น ๆ และเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการ ที่จะพยายามทำให้เว็บไซด์ มีความปลอดภัย และใช้ทรัพยากรที่มี จำกัดอย่างคุ้มค่า การที่เป็น shared server หมายถึงทรัพยากรที่มีการแบ่งปันไป การตั้งรหัสผ่านที่ง่ายต่อการแฮค การกำหนดสิทธิของไฟล์ และไดเรคตอรี่ที่ไม่เหมาะสม สคริปต์ที่อ่อนแอ สคริปต์ที่มีการใช้ทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็น RAM, CPU หรือแบนด์วิธสูง เราจะตรวจสอบและแจ้งไป ถ้ามีการแจ้งและไม่สนองตอบ ผู้ให้บริการสงวนสิทธิ์ในการระงับการใช้งานบัญชีของคุณจนกว่าจะได้รับการแก้ไข
- ผู้ใช้บริการ ใช้บริการ VPS Server และมีโหลดสูงเฉลี่ยภายใน 15 นาที มากกว่า 50 ขึ้นไป
- ผู้ให้บริการมีความจำเป็นต้องปรับปรุงระบบ หรือบำรุงรักษา หรือแก้ไขระบบ
- การชำระค่าบริการ ผู้ใช้บริการยินยอมจะชำระเงินค่าบริการผ่านทางช่องทางที่สะดวก โดยผู้ให้บริการมีระยะเวลาผ่อนผันให้ 7 วันสำหรับ Shared Hosting และ ระยะเวลาผ่อนผันให้ 3 วันสำหรับ VPS Hosting
- โอนเงินผ่านเค้าท์เตอร์ธนาคาร กสิกรไทย
- โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม กสิกรไทย, ไทยพาณิชย์, กรุงเทพ, กรุงไทย, ทหารไทย, หรือธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ มายังบัญชีของทางผู้ให้บริการ
- โอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งของธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ มายังบัญชีของทางผู้ให้บริการ
สามารถตรวจสอบเลขที่บัญชีได้ที่นี่ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการต้องชำระค่าบริการเต็มจำนวนโดยไม่หักค่าธรรมเนียมใด ๆ หากครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผัน ผู้ให้บริการยังไม่ได้รับการยืนยันชำระค่าบริการ ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการใช้บริการทันที โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ
ในกรณีที่ต้องการหักภาษี ณ ที่จ่าย สามารถหักภาษีที่จ่ายได้ โดยติดต่อขอข้อมูลที่ [email protected]
หากพ้นขอบเขตการชำระไปแล้ว ทางผู้ให้บริการจะคิดค่าชำระล่าช้า (late fee) เป็นจำนวนร้อยละ 10% ของยอดที่ค้างบริการ
- การบอกยกเลิกและขอคืนเงิน ผู้ใช้บริการต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร มายังอีเมล [email protected] หากผู้ใช้บริการไม่ได้รับการติดต่อกลับ กรุณาแจ้งผู้ให้บริการทันทีทางเบอร์ Hot Line หรือส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนมายังที่อยู่ที่แจ้งไว้ในหน้า Contact Us
- ในกรณีที่ผู้ใช้บริการเป็นเป็นผู้ใช้บริการระดับ Reseller ได้ละเมิดข้อตกลงตามข้อ 4.1 - 4.5 ข้อใดข้อหนึ่ง หรือหลายข้อ ผู้ให้เช่าถือว่าเป็นการบอกเลิกสัญญาโดยปริยาย และผู้ให้บริการทรงสิทธิ์ในบรรดาลูกค้าของผู้ใช้บริการ และสามารถจัดการบรรดาลูกค้าของผู้ใช้บริการ ข้อมูลต่าง ๆ ตามสมควร และหรือสามารถให้บริการต่อโดยทำสัญญาใหม่เป็นผู้ใช้บริการโดยตรงกับผู้ให้เช่า โดยที่ผู้ใช้บริการระดับ Reseller ไม่สามารถฟ้องร้อง และเรียกร้องสิทธิ์ได้ทุกกรณี
- ในกรณีที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้ใช้บริการระดับ End User ได้ละเมิดข้อตกลงตามข้อ 4.1 - 4.5 ข้อใดข้อหนึ่ง หรือหลายข้อ ผู้ให้เช่าถือว่าเป็นการบอกเลิกสัญญาโดยปริยาย
- การขอคืนเงิน สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าที่รับบริการครั้งแรก และไม่พอใจในการบริการใน 7 วัน โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
- การให้ข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นเท็จ จะไม่ได้สิทธิ์ในการขอคืนเงินทุกกรณี
- การละเมิดข้อตกลงตามข้อ 3 จะไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการขอคืนเงินทุกกรณี
- การใช้ทรัพยากรมากกว่า 20% ของระบบโดยรวม
- มี Process มากกว่า 100 Process ในเวลาเดียวกัน
- การใช้ include ฟังก์ชั่นของ php มากจนทำให้เกิดการค้างของระบบ
- การรัน เซอร์เวอร์เกมเช่น battle field, RPG
- การใช้งานไฟล์และ inodes เกินที่กำหนดไว้ในแต่ละเพลน โดย
- CL-TH-1 Plan, ECO Hosting plan กำหนด Inodes ไว้ เริ่มต้นที่ 50,000 - 250,000 เป็น Step ตามเพลน ๆ ละ 50,000
- BIZ-TH-1 Plan, Business Plan กำหนด Inodes ไว้ เริ่มต้นที่ 200,000 - 400,000 เป็น Step ตามเพลน ๆ ละ 50,000
- Cloud Web Hosting plan (DirectAdmin: DA-*) กำหนด Inodes ไว้ เริ่มต้นที่ 25,000 - 100,000 เป็น Step ตามเพลน ๆ ละ 25,000
- Cloud Web Hosting plan (cPanel: DECH-*) กำหนด Inodes ไว้ เริ่มต้นที่ 25,000 - 100,000 เป็น Step ตามเพลน ๆ ละ 25,000
- ส่วนต่างการอัพเกรด Package จาก Shared เป็น VPS ไม่สามารถขอคืนเงินได้
- การขอเงินคืน ไม่สามารถใช้ได้กับบริการ จดโดเมน, SSL Certificate, ค่า Software License ทั้งหมด
การคืนเงิน ผู้ให้บริการจะคืนให้หลังจากผู้ใช้บริการส่งเอกสารและคำร้องการขอคืนเงินครบแล้ว 15 วัน เป็นอย่างน้อย, และหากทางบริษัททำการโอนเงินคืนให้กับทางลูกค้าแล้ว บริการทั้งหมดที่ขอเงินคืนจะถูกยกเลิก และลบออกจากระบบโดยทันที
ผู้ให้บริการ ไม่รับผิดชอบต่อไฟล์ สคริป หรือฐานข้อมูลของผู้ใช้บริการบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ หากถูกเปลี่ยนแปลง แก้ไข ถูกลบ ถูกแฮค หรือเสียหาย ทั้งนี้่ผู้ให้บริการยินดีให้ความช่วยเหลือจนถึงที่สุดในการติดตาม ไอพีผู้สร้างความเสียหาย และมอบให้แก่ผู้ใช้บริการเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
การเปลี่ยนแพคเกจ
- ผู้ใช้บริการ สามารถทำการเปลี่ยนแปลงแพคเกจเป็นแพคเกจที่สูงขึ้นได้ตลอดเวลา โดยระบบจะคำนวณระยะจากวันที่เริ่มใช้บริการในแพคเกจใหม่ หักลบกับส่วนต่างระหว่างแพคเกจ โดยวันที่ชำระเงินในรอบบิลล์ถัดไปยังคงเป็นวันที่ เริ่มแพคเกจเดิม
- การเปลี่ยนแพคเกจในราคาที่เท่ากัน สามารถขอเปลี่ยนแปลงได้ปลอดระยะเวลาการใช้บริการ
ผู้ให้บริการ สงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธความรับผิดใดๆ ที่เกิดจากการกระทำของผู้ใช้บริการ ในทางธุรกิจของผู้ใช้บริการเอง รวมถึงการสูญหายของข้อมูลที่เกิดจากความล่าช้าหรือการไม่ต่อเนื่องระหว่างเครื่องของผู้ใช้บริการและ เครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ หรือปัจจัยภายนอก หรือภัยธรรมชาติ
ผู้ให้บริการมีหน้าที่ดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ใช้บริการใช้บริการอยู่ ให้สามารถใช้บริการได้ ตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ ในกรณีที่ สคริปท์ ขัดข้องไม่ใช่ปัญหาของผู้ให้บริการ แต่ผู้ให้บริการจะพยายามช่วยเหลือให้ถึงที่สุด
ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบในกรณีที่ข้อมูลของผู้ใช้บริการสูญหายไม่ว่ากรณีใด ๆ แม้ว่าผู้ให้บริการจะมีการ สำรองข้อมูลตามที่ได้ระบุไว้ ดังนั้นผู้ใช้บริการควรมีข้อมูลสำรองไว้ด้วยเสมอ การขอ Restore ข้อมูล มีค่าบริการครั้งละ 500 บาท
ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการที่ถูกระงับบริการ เนื่องจากมียอดค้างชำระ
- เก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการระดับ Reseller เป็นเวลา 30 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
- เก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการระดับ End User เป็นเวลา 90 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
- เก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการ VPS เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือทบทวน TOS (Terms Of Service) ในเวลาใด ๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขข้อตกลง ถือว่าผู้ใช้บริการยอมรับข้อตกลงนี้ร่วมกัน
Updated 4th August 2015